22/2/54

การทำลำแสงวิ้งๆๆ ใน illustrator


การทำแสงพุ้งๆๆใน illustrator ทำได้ง่ายมากกก ไม่ต้องมานั่งวาดดด
ก่อนอื่นวาดวงกลมไม่มี fill นะไม่มีสีด้านใน เอาแต่เส้น สีอะไรก็ได้ตามใจชอบ

ไปที่ stoke panel นะ แล้วก็ ปรับ ตัว เส้น stroke ให้ ใหญ่ ขึ้นในที่รูปผม ผมปรับ 100 pt สำหรับ weight
แล้วก็ทำให้เส้นขอบนั้นกลายเป้นเส้นประ ใส่ลงไปตรงต้อง dash 10 นะ จะได้ตามรูป


พอได้แบบนั้นก็ ผมก้จะทำให้มัน โมดิฟายได้ง่ายกว่านี้ โดยการไปที่ object > expand เพื่อทำให้เส้น stroke หรือเส้นขอบนั้นมัน เป้น vector สบายๆๆ เราก็จะทำไรกะมันก็ได้ เช่น ไล่สี gradient


ต่อไปผมก้ใส่สี gradient ไปเนอะ แล้วก็แต่ง ตามใจชอบเด้อ


ผมก็ทำแบบนี้เล่นๆๆ

จบข่าว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

nuffnang